A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an thành phố Kon Tum triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trong năm 2023, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật được Công an thành phố Kon Tum tích cực triển khai và đạt được những thành tích nhất định, qua đó đã kiềm chế sự gia tăng tội phạm trên địa bàn thành phố, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Ra mắt Mô hình tiếng kẻng an ninh xã Kroong, thành phố Kon Tum

 

Với tinh thần quyết liệt tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng Công an đã phát hiện, xử lý 296 vụ, trong đó khởi tố 187 vụ, bắt giam giữ 291 đối tượng; xử lý hành chính 13 vụ, 114 đối tượng. Qua đó, tình hình ANTT được giữ ổn định, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo quy luật, thời điểm cuối năm, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội thường diễn biến phức tạp, hoạt động của các loại tội phạm sẽ gia tăng. Để đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh. Công an thành phố triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Để đợt cao điểm đạt kết quả cao, ngoài sự triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan chức năng mà nòng cốt là lực lượng Công an, toàn thể cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn cần nâng cao ý thức trách nhiệm, đề cao cảnh giác, không nghe, không tin theo những lời kích động, xúi giục, lôi kéo của các thế lực thù địch và phần tử xấu tham gia khiếu kiện đông người, vượt cấp. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tố giác các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch và bọn phản động. Tích cực hỗ trợ lực lượng Công an thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội. Nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của mình.

Chủ động phòng ngừa các loại tội phạm như trộm cắp tài sản, đánh bạc, ma túy, cướp giật tài sản... Thường xuyên quan tâm nhắc nhở, giáo dục, quản lý con em và người thân trong gia đình luôn chấp hành nghiêm quy định pháp luật; quản lý và định hướng cho con em, người thân trong việc lựa chọn, truy cập các nguồn thông tin chính thống trên mạng internet.

Tuyệt đối không tham gia mua bán, sử dụng ma túy và các tệ nạn xã hội. Kịp thời báo cho cơ quan Công an gần nhất khi phát hiện đối tượng có biểu hiện  đánh bạc, cho vay nặng lãi, ma túy… để xử lý theo quy định pháp luật.  Tích cực tham gia hưởng ứng phòng chống cháy nổ, tuyên truyền, vận động gia đình, người thân cùng có ý thức và trách nhiệm trong phòng cháy, chữa cháy tại khu dân cư.

 Không tham gia sản xuất, buôn bán và sử dụng pháo nổ trái phép. Báo cáo cho cơ quan Công an gần nhất khi phát hiện các đối tượng tham gia sản xuất, buôn bán và sử dụng pháo nổ trái phép để lực lượng chức năng có biện pháp xử lý kịp thời.

Kịp thời phát hiện và làm tốt công tác hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp trong gia đình và nhân dân ở khu dân cư. Không để tranh chấp kéo dài dẫn đến xung đột, gây mất trật tự công cộng hoặc xảy ra thương tích, án mạng. Tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Nếu phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất, qua đường dây nóng trực ban Công an thành phố Kon Tum - SĐT 02603.862.307, qua trang Zalo Công an thành phố Kon Tum hoặc ứng dụng VNeID tại mục “Kiến nghị, phản ánh về ANTT” để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.


Nguồn:Trang thông tin điện tử thành phố Kon Tum Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 0
Hôm qua : 17
Tháng 04 : 945
Tháng trước : 1.072
Năm 2024 : 4.451