A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Thành uỷ Kon Tum tiếp xúc, đối thoại với đoàn viên, thanh niên năm 2024

Sáng 11/9, đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Kon Tum đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố năm 2024.

Bí thư Thành ủy Kon Tum Nguyễn Thanh Hà tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố

 

Với tinh thần cởi mở, tại buổi đối thoại, nhiều cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố đã quan tâm, đặt nhiều câu hỏi cho Bí thư Thành ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan về các vấn đề như: Hiện nay thành phố Kon Tum đang chú trọng phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao hiệu quả các Hợp tác xã (HTX), Tổ hợp tác (THT), sản phẩm OCOP, theo đó có những chính sách hỗ trợ gì về mua bán sản phẩm trên sàn giao dịch điện tử; chính sách đối với thanh niên khi tham gia HTX, THT, quảng bá, mua bán sản phẩm OCOP tại các bến xe, điểm dừng chân. Giải pháp của thành phố để thanh niên tiếp cận “sân chơi số”, sử dụng để quảng bá, phát triển du lịch tại địa phương. Nhiều đoàn viên quan tâm đến vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nhất là lao động nông thôn, lao động đối với người DTTS, thu hút nguồn lao động sau khi tốt nghiệp các trường Đại học tốp cao, thanh niên tham gia xuất khẩu lao động; vấn đề vốn vay cho thanh niên khi khởi nghiệp rất khó tiếp cận nguồn vốn; việc bố trí vị trí việc làm cho cán bộ Đoàn hết tuổi theo quy định; vấn đề kết nạp Đảng cho ĐVTN hiện nay, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội…

 

Đoàn viên, thanh niên thành phố nêu ý kiến tại buổi đối thoại

 

Qua các ý kiến của cán bộ Đoàn, ĐVTN, đại diện các cơ quan, phòng ban chuyên môn của tỉnh, thành phố đã trả lời, làm rõ một số nội dung tại buổi tiếp xúc, đối thoại. Kết luận buổi đối thoại, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thanh Hà ghi nhận, đánh giá cao và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị, phản ánh về các vấn đề của đoàn viên, thanh niên, đây cũng là mối quan tâm mà thành phố đang tập trung giải quyết. Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh: Hiện nay thành phố đang tập trung giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn, tiếp tục kêu gọi thu hút các nhà đầu tư, phát triển các loại hình du lịch, quan tâm phát triển kinh tế nông nghiệp, phát triển các Hợp tác xã, Tổ hợp tác, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho thanh niên. Vì vậy yêu cầu lãnh đạo các cơ quan chức năng và địa phương xác định nhu cầu thực tế để hỗ trợ thanh niên về các vấn đề khó khăn hiện nay. Đối với Đoàn các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy sự chủ động, sáng tạo của ĐVTN trong các lĩnh vực, góp phần cùng thành phố phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Minh Phượng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 49
Hôm qua : 48
Tháng 09 : 679
Tháng trước : 2.862
Năm 2024 : 13.167