A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành phố Kon Tum triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025

Chiều 22/8, thành phố Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Dự Hội nghị có các đồng chí: Y Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố; Phan Ngọc Định - Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Sở GD&ĐT, các Ban xây dựng Đảng Thành uỷ, phòng, ban, đoàn thể thành phố.

Quang cảnh Hội nghị

 

Năm học 2023-2024, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND-UBND thành phố, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum, sự phối hợp hiệu quả của các phòng, ban  thành phố; sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng.

Toàn thành phố Kon Tum có 72 trường học, 1.200 lớp với 37.434 học sinh. Trong năm học, ngành Giáo dục & Đào tạo thành phố triển khai sâu rộng các cuộc vận động và phong trào thi đua, triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh và phương pháp dạy học được đổi mới theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh.  Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh được các trường đặc biệt quan tâm. Toàn ngành tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là đối với học sinh DTTS, triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý và trong dạy học, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ từng cấp học. Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ học sinh khó khăn mua thẻ BHYT, tỷ lệ học sinh tham gia bảo hiểm y tế đạt 91,1%. Triển khai thực hiện xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đến nay thành phố có 29/57 trường (công lập) đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 50,88%.

Năm học 2024-2025, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm đó là, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và CBQL giáo dục các cấp. Phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; đổi mới quản lý và nâng cao hiệu quả giáo dục dân tộc; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, bảo đảm an toàn trường học. Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy, học và quản lý giáo dục, thực hiện chuyển đổi số trong GDĐT, cải cách hành chính. Thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục. Đẩy mạnh phân cấp và thực hiện tự chủ đối với các cơ sở giáo dục. Đẩy mạnh phong trào thi đua trong toàn ngành.

 

 

 

Khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc, năm học 2023-2024

 

Trao học bổng cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập

 

Tại Hội nghị, UBND thành phố đã khen thưởng 37 tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 501 Chiến sĩ thi đua cơ sở và 1.272 các nhân Lao động tiên tiến. Công ty Bảo Việt Kon Tum, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Kon Tum trao 32 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi./.

Tin, ảnh: Minh Phượng - Lý Tưởng


Nguồn:Trang thông tin điện tử thành phố Kon Tum Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 47
Tháng 09 : 529
Tháng trước : 2.862
Năm 2024 : 13.017